Breaking News

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những cách giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng

Trẻ nhỏ sở hữu khả năng chịu đau rất kém, nhất là lúc trẻ mọc răng. Bậc cha mẹ nào mà chẳng xót khi thấy con khóc vì đau, lợi sưng chảy máu, chảy đa dạng nước dãi. Hãy tham khảo một số mẹo hay giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng dưới đây để giảm bớt đau đớn cho trẻ nhà bạn nhé.

Các bí quyết giúp trẻ bớt khó chịu lúc mọc răng

1- Xát nướu răng:
lúc mọc răng trẻ sẽ cảm thấy rất ngứa ngáy làm trẻ thường xuyên cho tay vào mồm để gặm, hoặc nếu không thể tự mình khiến cho giảm đi sự ngứa ngáy này thì trẻ sẽ khóc vô cùng lớn. sở hữu một cách để trẻ đỡ khó chịu khi mọc răng cực hiệu quả trong giả dụ này là bố mẹ hãy dùng ngón tay đã rửa sạch sẽ rồi nhẹ nhàng chà xát lên nướu trẻ trong vài phút khi trẻ bị ngứa răng thì sẽ thấy hiệu quả tức thì.
2- Dùng khăn lạnh:
lúc mọc răng, trẻ siêu thích thú gặm nhấm các đồ lạnh, hãy để 1 mẫu khăn đã giặt sạch sẽ trong tủ lạnh khoảng 30’ sau ấy cho bé gặm thì sẽ cực kỳ an toàn. Khăn mềm sẽ không gây tổn thương lên nướu của bé. Bé sẽ thoả thích nhai cho bớt ngứa và hơn nữa khăn sẽ thấm được nước dãi của bé chảy ra.
3- Đồ chơi dành cho trẻ mọc răng:
Trẻ thường bị ngứa lợi lúc mọc răng, vì vậy hãy sử dụng 1 món đồ chơi mềm để cho trẻ gặm nhấm trong thời kỳ này
Ccó đông đảo đồ chơi làm bằng cao su và nhựa dẻo dùng lúc trẻ mọc răng với đủ hình dạng và kích thước. mang độ đàn hồi cao cầnsở hữu bị bé nhai, cắn suốt ngày cũng không bị hỏng, với thể cho vào tủ lạnh nhưng chẳng phải là ngăn đá để tăng thêm hiệu quả và sự thích thú cho trẻ. Đây là một trong các mẹo hay giúp trẻ bớt khó chịu khi mọc răng mà bố mẹ cần áp dụng.

4- Sử dụng bánh quy:
Bạn thể cho trẻ gặm bánh quy khi trẻ thể nhai và ăn được ví nhưkhông thích hoặc bạn không muốn dùng những bí quyết khác. Hãy muôn những loại bánh ngon, chất lượng, trường hợp do bàn tay khéo léo của mẹ khiến cho ra thì càng tốt. Trẻ nhỏ đường ruột còn yếu phải buộc phải hết sức cẩn thận đối với toàn bộ dòng đồ ăn. Tuy nhiên, đối mẹo đơn giản giúp trẻ bớt khó chịu lúc mọc răng này ko phải áp dụng thường xuyên bởi với thể làm cho trẻ bị sâu răng và hỏng men răng.
5- Dùng đồ chơi mọc răng:
rộng rãi đồ chơi hiện nay trên thị trường với chứa chất Benzocain với chức năng làm cho tê nướu răng. Tuy nhiên những chuyên gia cho rằng dùng loại đồ chơi này với thể gây dị ứng, gây tê mặt sau và giảm phản xạ cổ họng của trẻ. nên tránh dùng mẫu đồ chơi này. Hãy dùng những mẫu được bác sỹ khuyên sử dụng thôi nhé!
6- Sử dụng thuốc giảm đau:
Hãy hỏi bác sỹ về liều lượng trước khi sử dụng. đa dạng bà mẹ thì nghĩ sử dụng liều lượng ít thôi thì sẽ chẳng sao cả còn hơn phải nhìn trẻ đau đớn lúc mọc răng. những mẫu thuốc giảm đau hay được dùng cho trẻ sơ sinh như: Tylenol hoặc Motrin. Tuy nhiên đối với trẻ sơ sinh thì sử dụng bất kỳ một cái thuốc gì nếu ko kỹ càng cũng gây nguy hiểm cho trẻ. tốt nhất vẫn là lời khuyên từ bác sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Jogon Sion